Friday, March 15, 2013

อวสานคราบกาว #1

ถึงคราวที่เราจะบอกลาคราบกาวไปตลอดกาล ผมมีความปิติที่จะได้บอกทุกท่านให้รู้วิธีขจัดคราบกาวทุกชนิด
โดยใน entry นี้ที่ผมตั้งชื่อว่า อวสานคราบกาว#1 เราจะมาจัดการคราบกาวตราช้างที่ว่ากันว่า เป็นงานที่ยากราวกับขี่ม้าที่ดื้อ

วิธีลบคราบกาวตราช้างนั้น ไม่ได้ยากอย่างที่เข้าใจกัน เพียงแต่เราต้องมีปู้ช่วยที่รู้งาน นั่นก็คือ acetone นั้นเอง เจ้าสารเคมีชื่อเรียกไม่ยากจนเกิดไปตัวนี้ มีฤทธิ์ในการทำละลายกาวตราช้างเป็นอย่างดี ที่สำคัญมันหาได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าพบได้ทุกบ้านที่มีคุณภรรยาอาศัยอยู่ เพราะมันเป็นสารสำคัญที่พบได้ในน้ำยาล้างสีเล็บ

วิธีนำมาใช้ลบคราบกาวร้อนก็ใกล้เคียงกับการลบสีเล็บ (บางคนที่คุ้นเคยกับหน้าที่คงทำได้สบายๆ) แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคืออย่าขัดถูจนแรงเกินไป เพราะนอกจากคราบกาวที่หลุดลอก สีของพื้นผิวอาจจะลอกติดมาด้วย

โปรดติดตามตอนต่อไป ว่าเราจะมีบทความดีๆ มาแบ่งปันให้อ่านกันในหัวอะไร
ก่อนจะถึงวันนั้น ขอขอบคุณที่อ่านและระวังกาวเลอะให้ดีนะครับ

ขอขอบคุณบทความจาก pgreat.com ผู้ผลิตกาวร้อนตราไดโก้ และกาวช้างเคนจิ

No comments:

Post a Comment